NHỮNG XU HƯỚNG BAO BÌ HÀNG ĐẦU CỦA NĂM 2021
Do nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao, vì thế các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến cũng không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Bao bì sản phẩm cũng là một trong những chi tiết đáng quan tâm hàng đầu, vì chúng có giá trị quảng cáo cho sản phẩm rất hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những xu hướng bao bì hàng đầu năm 2021 dưới đây nhé.
XU HƯỚNG BAO BÌ GIẤY CARTON
Bao bì giấy Cotton
Giấy carton là một loại giấy trong ngành bao bì, có ít nhất 2 lớp với 1 lớp sóng và lớp lót, có trường hợp lên đến 9 lớp (5 lớp lót và 4 lớp sóng).
Giấy Carton được sử dụng làm thùng carton dùng cho đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Ngoài chức năng bảo vệ hàng hóa tránh những va đập, thùng giấy carton có thể được in ấn bắt mắt nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu.
Hầu như tất cả các ngành sản xuất đều có nhu cầu sử dụng thùng giấy carton để chứa đựng cũng như vận chuyển hàng hóa đến nơi tiêu thụ.bao
XU HƯỚNG BAO BÌ THÔNG MINH
Bao bì thông minh
Bao bì thông minh là hệ thống bao bì có khả năng như phát hiện, ghi âm, đồ họa, truyền thông, áp dụng logic khoa học để tăng thời hạn sử dụng, nâng cao tính an toàn, nâng cao chất lượng, cung cấp thông tin và cảnh báo những vấn đề có thể xảy ra. Do đó, loại bao bì này ngày càng phổ biến và được nhiều nước ưa chuộng sử dụng.
Ở Mỹ, Nhật Bản và Australia, loại bao bì này và bao bì năng động đã được áp dụng thành công để nâng cao thời hạn sử dụng hoặc để giám sát chất lượng an toàn thực phẩm.
Bao bì thông minh được sử dụng phổ biến và rất được ưa chuộng ở nhiều nước khác nhau, và tỉ lệ đã tăng cao qua nhiều năm.
Thị trường Việt Nam cũng là một thị trường mà loại bao bì thông minh phát triển với những đặc tính nổi trội nhanh chóng được người tiêu dùng và các nhà sản xuất ưa chuộng.
XU HƯỚNG BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Xu hướng chính trong năm nay sẽ là tính bền vững. Một trong những khía cạnh chính mà xu hướng này sẽ tập trung vào sẽ là các công ty sản xuất bao bì từ 100% vật liệu tái chế. Khi mối quan tâm của người tiêu dùng về nhựa ngày càng tăng và công nghệ mới thay đổi, các doanh nghiệp cần bắt đầu suy nghĩ sáng tạo.
Nhu cầu về vật liệu có thể tái chế trong bao bì và vật liệu thực sự được tái chế sẽ tăng lên và trở nên cao hơn bao giờ hết vào năm 2020. Các loại nhựa thông thường có thể sớm được thay thế bằng các vật liệu tự nhiên và giúp các thương hiệu tăng cường chứng nhận thân thiện với môi trường.
XU HƯỚNG BAO BÌ ĐƯỢC THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN
Tính thẩm mỹ sẽ đóng một vai trò quan trọng, và đến năm 2020, thiết kế sẽ tiếp tục đơn giản với các tính năng trang trí. Bên cạnh đó, đối với bao bì sang trọng in kỹ thuật số cũng sẽ trở nên phổ biến hơn.
Tính thẩm mỹ của bao bì sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào năm 2020. Nhiều thương hiệu sẽ đầu tư vào việc cập nhật bao bì chính của họ như nắp và vỏ, chai thủy tinh và nhựa với các kỹ thuật trang trí như dập nóng, khắc, in lụa, kim loại hóa và anodizing giúp diễn giải nhận dạng thương hiệu trực tiếp trên sản phẩm. Thiết kế đơn giản và bao bì sạch sẽ là xu hướng cho năm 2020. Khi người tiêu dùng tin rằng bao bì ít phức tạp sẽ thân thiện với môi trường hơn bao bì được thiết kế quá kỹ thuật, tập trung vào thành phần sản phẩm gắn với xu hướng bền vững.
XU HƯỚNG BAO BÌ THIẾT KẾ THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN
Xu hướng bao bì mang phong cách cổ điển
Trong thế giới bao bì, chúng ta sẽ thấy nhiều thiết kế hiện đại hơn dựa trên tính thẩm mỹ và màu sắc cổ điển . Tông màu, kiểu chữ, thương hiệu, thông điệp và các động lực liên quan sẽ tạo ấn tượng tốt nhất đối với người tiêu dùng cả trẻ và già.
Bao bì cổ điển sở hữu một không khí chất lượng, đẹp, tôn trọng và thời trang mà nhiều loại bao bì hiện đại đã để lại cho mối quan tâm về tính bền vững và giảm chi phí. Không giống như bao bì sang trọng, thị trường ngách bao bì cổ điển sẽ cần phải thận trọng khi nói đến tính bền vững. Hơn nữa, bao bì cổ điển phải tìm cách vượt qua rào cản giữa tính năng động và tính bền vững cần thiết để đáp ứng trải nghiệm mà người tiêu dùng mong đợi.
XU HƯỚNG BAO BÌ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Xu hướng bao bì thương mại điện tử
Như tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng thế giới bao bì có một số thách thức thú vị đối với cả người tiêu dùng và công ty. Người ta phải đảm bảo rằng bao bì của họ vừa chắc chắn vừa bảo vệ các sản phẩm bên trong đồng thời nói lên sự cống hiến cho các vấn đề môi trường và tính bền vững. Rõ ràng là mọi công ty kinh doanh e-com sẽ cố gắng cân bằng hành động này.
Các doanh nghiệp tham gia bán hàng thông qua các trang web thương mại điện tử cần có khả năng cân bằng giữa việc đóng gói phù hợp và bảo vệ sản phẩm của họ mà không sử dụng quá nhiều nguyên liệu vì nhiều khách hàng thường bày tỏ sự chán ghét đối với việc đóng gói quá mức và những lo ngại về môi trường đi kèm với nó. Thế giới ngày càng có ý thức hơn về ô nhiễm và chất thải và những mối quan tâm này cũng được đặt lên hàng đầu trong lĩnh vực đóng gói e-com.
Trên đây là những thông tin về các xu hướng bao bì hàng đầu năm 2021. Độc giả có thể tham khảo về cách thức cũng như mẫu mã thiết kế phù hợp với doanh nghiệp của mình.